Limang Lugar, Apat Na Buwan

on

Grabe. feels. 😦

Mga Tula at Tala

GATEWAY, CUBAO

Unang pagkikita nating dalawa
tandang-tanda ko pa
nakasuot ka ng itim na t-shirt
habang nakasukbit yung gitara mo sa kanang balikat mo
wala ako noong ibang naisip kung hindi β€œang tangkad mo”

Unang dantay, unang akbay, unang paghawak sa kamay
doon ko rin unang naamoy ang pabango mo
at kung gaano ko ito pilit na itinatak sa utak ko para madala ko hanggang sa pagtulog ko

Unang halik nating dalawa
bago mo ako ihatid sa sakayan ng tren
natawa ka pa sa akin noon
kasi sabi mo, nakangiti ako habang nakahalik ka sa akin

B-SIDE

Parehas tayong mahilig manood at makinig ng fliptop
kasi makata ako, tapos ikaw naman, nagsusulat ng mga kanta
nanood tayo ng Isabuhay Round 2
habang nakapila tayo, pakanta-kanta pa tayong dalawa
doon mo sinabi sa akin na magaling pala akong kumanta

Walong oras tayong nakatayo
sobrang dami ng tao, tapos ang init-init pa

View original post 454 more words

One Comment Add yours

Leave a Reply

